Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Bị say xe nên uống gì để hạn chế buồn nôn, chóng mặt

4/25/2023 9:33:00 AM

Khi đi xa, nhiều người bị say xe và cảm thấy khó chịu. Điều này làm cho họ sợ hãi và lo lắng. Bạn có thể sử dụng thuốc chống say xe, tuy nhiên, nếu bạn không thích uống thuốc thì vẫn có một số loại đồ uống có thể giúp bạn khỏe lại ngay khi bị say xe.

Trước khi lên xe, uống một ly nước ấm là cách đơn giản và hiệu quả giúp giảm cảm giác say xe. Phương pháp này giữ ấm cơ thể và giảm buồn nôn. Tránh uống cà phê và soda có caffein để không bị mất nước và cảm giác buồn nôn càng tệ hơn.

Nước chanh đường

Đi tàu xe thường khiến ta cảm thấy khó chịu và buồn nôn. Để tránh cảm giác đó, ta có thể hòa 1-2 thìa cà phê nước cốt chanh vào nước ấm và thêm chút đường trước hoặc sau mỗi chuyến đi. Nước chanh chứa nhiều Vitamin C giúp cơ thể giải phóng kiềm và cân bằng pH, từ đó cung cấp năng lượng giúp ta tỉnh táo hơn.

chanh-duong-chong-say-xe.jpg

Nước chanh đường chống say xe hiệu quả

Nước trà gừng

Nhiều người quen thuộc với trà gừng vì tác dụng tuyệt vời của nó. Nhưng ít ai biết rằng gừng cũng có tác dụng chống say xe. Uống trước khi đi xe sẽ giúp bạn tránh say xe hoặc uống sau khi đi xe sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe hơn.

Hãy cho vài lát gừng tươi thái nhỏ và một ít đường mật vừa đủ vào cốc nước sôi, hãm trong 15 phút. Nếu muốn, bạn có thể thay đường mật bằng mật ong. Uống trà gừng này trước khi lên xe khoảng 30 phút để cảm nhận hiệu quả của nó.

nuoc-tra-gung.jpg

Trị say xe với nước trà gừng

Sữa đậu nành

Nếu bạn cảm thấy khó chịu ở dạ dày vì say xe, hãy uống một cốc sữa đậu nành. Loại đồ ăn này có thể giúp giảm cảm giác chóng mặt, hoa mắt và thư giãn dạ dày.

sua-dau-nanh.jpg

Sữa đậu nành giảm cảm giác buồn nôn, chóng mặt

Trà bột quế

Một số người hay dùng trà bột quế để chống say xe vì nó không chỉ thơm ngon mà còn giúp chống buồn nôn tốt. Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên uống trà khi nóng.

Trước khi lên xe hoặc sau khi đi xe về, bạn nên uống một cốc nước ấm pha với một muỗng cà phê bột quế và ít mật ong. Khuấy đều và uống ngay để cảm nhận mùi thơm của quế và vị dịu của mật ong giúp bạn thư giãn và thoải mái hơn rất nhiều.

tra-bot-que.jpg

Trà bột quế làm giảm cảm giác buồn nôn

Nước trà xanh ấm

Nhiều người biết đến trà xanh vì nó có nhiều công dụng thần kỳ, đặc biệt là trị say tàu xe. Uống trà xanh ấm sẽ giúp cơ thể ấm áp hơn, loại bỏ cảm giác buồn nôn và cải thiện tuần hoàn máu. Vì vậy, bạn sẽ không còn cảm thấy khó chịu hay mệt mỏi nữa.

Uống trà xanh thơm nhẹ sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và quên mùi xăng xe khi say xe. Hoạt chất EGCG trong trà xanh cũng giúp nuôi dưỡng tinh thần và cân bằng sức khỏe. Nếu bạn say xe, hãy uống 1 cốc trà ấm pha loãng để lấy lại tinh thần nhanh chóng.

nuoc-tra-xanh-am.jpg

Nước trà xanh ấm giảm say xe hiệu quả

Trên đây Siêu thị Mỹ Phẩm đã giới thiệu cho các bạn các loại nước uống để chống say xe hiệu quả. Bạn hãy thử qua các loại nước uống này và cho chúng tôi cảm nhận nhé, một số người đã áp dụng và thành công trong việc chống say xe, chúc bạn thành công.

Tin tức nổi bật